I.
1- Sản phẩm kindlehanoi cung cấp là sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ từ Amazon phân phối cho các thị trường Mỹ, Nhật, Anh, Úc, Đức, Ấn, TQ,… Không một đơn vị sản xuất nào dám khẳng định toàn bộ sản phẩm được sản xuất và phân phối toàn cầu không phát sinh những lỗi cần được bảo hành. Chính vì vậy, các đơn vị sản xuất mới có chính sách bảo hành cho khách hàng khi cung cấp sản phẩm ra thị trường cho người sử dụng.
2- Hiện tại cửa hàng có hơn 3 năm hoạt động trong linh vực phân phối máy đọc sách. Qua kinh nghiệm kinh doanh, chúng mình xin tổng hợp một số lỗi thường xảy ra ở các sản phẩm máy đọc sách Kindle như sau:
– OASIS 1 (8th)
+ Hiện tượng firmware hiển thị phần trăm (%) không không chính xác khi đi kèm cover dù đèn cảnh báo sạc đã chuyển sang trạng thái đầy dung lượng.
+ Hiện tượng màn hình dàn sáng không đều nửa trái vàng hơn nửa phải trắng hơn (với máy chưa bị thì sớm muộn cũng bị)
+ Hiện tượng máy tự điều chỉnh phần trăm Pin theo mức tiêu thụ năng lượng thực của thiết bị (khi không dùng cover). Ví dụ: Tăng độ sáng lên 24 (full), bật wifi pin hiển thị đang từ 100% tụt xuống 0% sau 10-20 phút. Khi giảm độ sáng xuống mức thấp hơn, tắt wifi (máy tiêu thụ ít năng lượng hơn) phần hiển thị % pin của máy đọc sách lại có hiện tượng tăng dần.
– OASIS 2 (9th) & 3 (10th):
+ Hiện tượng chấm sáng (ánh sáng thoát ra từ vị trí đó) trên màn hình ngay khi bóc hộp
+ Hiện tượng lưu chữ sau khi chuyển trang (Chức năng Refresh sẽ giải quyết được tình trạng này trên máy)
– PAPERWHITE
+ Hiện tượng dàn sáng không đều ở phần phía dưới màn hình
+ Hiện tượng chấm sáng trên màn hình ngay khi bóc hộp
+ Loạn cảm ứng (tự động thao tác xảy ra ở PPW4 với seri imei G000PP129 là chủ yếu)
– VOYAGE
+ Hiện tượng màn hình dàn sáng không đều nửa trên vàng hơn nửa dưới trắng hơn (với máy chưa bị thì sớm muộn cũng bị)
+ Hiện tượng chấm sáng trên màn hình
Ngoài ra các lỗi hay gặp phải do quá trình sử dụng thiết bị thiếu tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất:
+ Không nhận sạc, không nhận kết nối máy tính chuyển dữ liệu
+ Cháy main
+ Vỡ màn hình, kẻ sọc màn hình
+ Hở sáng
+ Ăn nguồn – tụt pin nhanh
…..
(liên tục bổ sung)
___________________
II.
Tùy thuộc vào các trường hợp mà cửa hàng mình đồng ý hoặc từ chối hỗ trợ bảo hành đổi trả sản phẩm. Cụ thể như sau:
1. Với trường hợp liên quan đến hiển thị:
– Trường hợp máy dàn sáng không đều khi bóc hộp: Đây là đặc điểm chung của một số dòng như PPW hoặc Oasis, cửa hàng từ chối bảo hành đổi trả với sản phẩm mới bóc hộp. Sản phẩm đã qua sử dụng sẽ đổi mới cho khách hàng nếu được yêu cầu.
– Trường hợp máy chấm sáng màn hình: Đây là lỗi nhà sản xuất KHÔNG BẢO HÀNH cho nhà cung cấp nên tùy trường hợp nhà cung cấp sẽ bảo hành khi xảy ra. Hiện tượng này CỰC KÌ DỄ NHÌN THẤY, trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng, quý khách cần liên hệ với cửa hàng để hậu mãi kiểm tra. Sau khoảng thời gian đó, cửa hàng có quyền chối bảo hành đổi trả hoặc thực hiện chính sách bảo hành đổi trả theo quy định của cửa hàng. Thông tin chi tiết về vấn đề này ở mục IV chính sách bảo hành. Thẩm định sản phẩm có hiện tượng chấm sáng hoặc chấm đen (số lượng chấm, vị trí chấm sáng, chấm đen,…) thẩm quyền quyết định của cửa hàng. Thông tin chi tiết về vấn đề này ở mục IV chính sách bảo hành.
Lưu ý: chỉ giải quyết đổi trả đối với sản phẩm Máy đọc sách. Từ chối đổi trả với sản phẩm máy tính bảng Kindle bởi bản thân chiếc máy tính bảng Kindle giá rẻ nên khó tránh khỏi những lỗi tương tự như vậy.
– Trường hợp máy hiển thị firmware hiển thị pin không chính xác của Oasis 1 khi gắn kèm cover: Đổi máy mới hoặc hậu mãi theo quy định tại điều II.1 tại chính sách bảo hành của cửa hàng www.kindlehanoi.vn/chinhsachbaohanh
– Trường hợp kẻ sọc màn hình: Tuyệt đại đa số sản phẩm bị kẻ sọc màn hình là do các nguyên nhân chủ yếu sau: có sự tác động từ bên ngoài, sạc điện không chuẩn dòng, kết nối các thiết bị ngoại vi không đúng cách, sử dụng các loại cover có từ tính, có kích thước quá khít dẫn đến màn hình bị ép xuất hiện các đường kẻ sọc,… Ngoài ra, còn có nguyên nhân do quá trình lắp ráp linh kiện không đạt tiêu chuẩn khiến sản phẩm bị bể vỡ (chỉ xảy ra ở sản phẩm dòng Refurbished – hàng trả bảo hành). Trong trường hợp sản phẩm bị kẻ sọc màn hình cửa hàng tiến hành hậu mãi đổi mới nếu khách hàng cung cấp được bằng chứng sản phẩm khi bóc seal đã có xảy ra như vậy trong vòng 7 ngày từ khi nhận hàng (chỉ áp dụng với máy NEW và NEW REFURBISHED). Sản phẩm đổi mới được áp dụng theo chính sách bảo hành đổi trả của cửa hàng.
- Cửa hàng chỉ bảo hành đối với sản phẩm máy đọc sách Kindle New 100% xuất hiện màn bị kẻ sọc to như ảnh mô tả ( kẻ sọc to từ 0,5 đến 1cm xuất hiện sau khi mở máy khởi động. Cửa hàng chỉ giải quyết trong vòng 3 ngày khi đơn hàng báo đã giao thành công)
- Cửa hàng từ chối bảo hành đối với sản phẩm máy đọc sách Kindle New 100% bị sọc màn kẻ chỉ ( Ảnh như dưới mô tả)
VỚI KINDLE PAPERWHITE 5
Lỗi lưu điểm ảnh trên màn hình (ảnh chụp trên kindle PPW5 ảnh 1) thường xuất hiện trong trường hợp kindle PPW5 bị rơi làm vỡ màn hoặc can thiệp không đúng kĩ thuật vào main (lỗi nằm trên main của máy). Mô tả: màn hình tự động đen lại sau khi các thao tác, trong quá trình sử dụng đọc sách sẽ lưu lại chữ của trang sách trước.
Cửa hàng từ chối bảo hành với lỗi phát sinh như trên. Trong điều kiện thiết bị không có dấu hiệu rơi vỡ cửa hàng sẽ tiến hành bảo hành hậu mãi bảo hành.
2. Với trường hợp liên quan đến lỗi phần mềm/phần cứng
– Trường hợp loạn cảm ứng (chỉ gặp trên PPW4) bảo hành căn cứ vào chính sách bảo hành đổi trả của cửa hàng (mục II.1).
3. Các trường hợp khác
– Với trường hợp máy kẻ sọc màn hình, hở sáng, ăn nguồn, cháy main… thuộc lỗi từ quá trình sử dụng gây ra, cửa hàng từ chối bảo hành đổi mới nếu khách hàng không cung cấp được bằng chứng cụ thể.
– Với các trường hợp sản phẩm không lên nguồn và không thể chứng minh sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ vui lòng làm việc trực tiếp với bộ phận hậu mãi.
III.
Bản thân mọi điều luật, quy định đều là thứ cứng nhắc, cửa hàng chỉ sử dụng khi không tìm được tiếng nói chung với khách hàng. Trong mọi tình huống, cửa hàng sẽ xử lý theo chính sách có lợi cho khách hàng nhất.
Trân trọng!