Áp dụng từ: 01/06/2021

I) THÔNG TIN CHUNG VỀ BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành các lỗi từ phát sinh từ nhà sản xuất (manufacturing error). Các lỗi phát sinh khác căn cứ vào thông báo từ nhà sản xuất được niêm yết trên web Amazon.com hoặc các kênh thông tin chính thức của Amazon. Cơ chế bảo hành theo chính sách của đơn vị cung cấp/ sản xuất sản phẩm dành cho đơn vị phân phối.

Ví dụ: Đơn vị phân phối yêu cầu bảo hành sản phẩm chất lượng A, Đơn vị cung cấp/ sản xuất bảo hành sản phẩm chất lượng B => đơn vị phân phối sẽ bảo hành cho người mua sản phẩm chất lượng B. 

Lưu ý:

– Với sản phẩm mua mới, trong 15 ngày từ khi mua sản phẩm, sản phẩm lỗi cần được đổi trả cửa hàng sẽ đổi trả sản phẩm tương đương với sản phẩm khách hàng đã mua (cùng chất lượng, cùng tình trạng, cùng tính năng). Các tháng tiếp theo, đổi trả sản phẩm theo đúng chính sách bảo hành của hãng với nhà phân phối.

– Với sản phẩm mua cũ, trong 15 ngày cửa hàng đổi sản phẩm khác cho đến khi khách hàng hài lòng. Các trường hợp sản phẩm lỗi kĩ thuật hoặc phần mềm sẽ căn cứ vào mục II và IV ở chính sách bảo hành.

* THỜI HẠN BẢO HÀNH

Đối với sản phẩm mới (new) và sản phẩm đổi bảo hành (refurbished): Bảo hành 12 tháng

Đối với sản phẩm đã qua sử dụng:

+ Sản phẩm thế hệ 1th đến 7th: Bảo hành 3 tháng 

+ Sản phẩm thuộc thế hệ cao hơn: Bảo hành 6 tháng

* Thời gian thực hiện bảo hành sản phẩm: Từ 3 đến 5 ngày làm việc kể từ khi nhận máy. Trường hợp cần kéo dài hơn cửa hàng sẽ thông tin đến khách hàng.

Lưu ý: Đối với sản phẩm đổi mới không sẵn hàng, cần chờ đơn vị cung cấp/ sản xuất tiến hành trả hàng bảo hành, cửa hàng sẽ thông báo cụ thể và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

* Trường hợp đặc biệt: Máy đọc sách Kindle Paperwhite Gen 4 có hiện tượng loạn cảm ứng dù hãn hữu xảy ra. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tính trạng đó: xung đột firmware khi update, sạc dòng cao hơn đề xuất của nhà sản xuất, dùng cover có từ tính,… Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng kindlehanoi.vn bảo hành lỗi loạn cảm ứng theo cơ chế n + 1 tháng (Gia tăng thời gian bảo hành hoàn tiền cho sản phẩm theo cơ chế tương tự tức từ tháng 1 đến 3 và từ tháng 4 đến 13). Trong đó, n là số tháng bảo hành thông thường.

* Với các lỗi thuộc phần hiển thị: xem chi tiết mục II.1 tại Các vấn đề thường xuyên xuất hiện trên sản phẩm kindle

* Với các lỗi phần nguồn: xem mục II.3 tại Các vấn đề thường xuyên xuất hiện trên sản phẩm kindle

II) ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BẢO HÀNH

1) Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất:
Tháng 1 Tháng 2 – 12
  • 1 đổi 1 (cùng mẫu, cùng màu, cùng dung lượng…) Xem chi tiết mục V
    Trường hợp sản phẩm đổi hết hàng, khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác cùng nhóm hàng. Trong trường hợp hết hàng cùng loại, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm khác với chi phí khấu trừ 10% (máy mới) hoặc 5% (máy đã qua sử dụng) giá mua và bù thêm khoản chênh lệch (nếu có).
    Hoặc:
  • Khách hàng trả máy & Kindlehanoi.vn hoàn lại tiền bằng 80% (máy mới) hoặc 90% (máy đã qua sử dụng) so với giá trên hóa đơn.
  • (Xem điều kiện áp dụng tại mục II.4.3)
  • Gửi máy bảo hành theo quy định của cửa hàng.
  • Hoặc:
    Khách hàng trả máy, Kindlehanoi.vn  hoàn lại tiền bằng 75% (tháng 2-6) và 70% (tháng 7 đến 12) tính trên giá trị hóa đơn.
  • (Xem điều kiện áp dụng tại mục II.4.3)
2) Sản phẩm không lỗi (không phù hợp với nhu cầu của khách hàng):
Tháng 1 Tháng 2 – 12
  • Với máy mua new nguyên seal:
  • Hoàn lại tiền máy với giá bằng 70% giá trên hoá đơn.
  • Với máy mua đã qua sử dụng:
  • Hoàn tiền với giá bằng 75% giá trên hóa đơn.
  • Với mọi loại máy:
  • Hoàn lại tiền máy với giá bằng 70% giá trên hoá đơn với tháng 2 đến tháng 6, 60% giá trên hóa đơn từ tháng 6 đến tháng 12.
Ngoài 12 tháng thỏa thuận riêng từng trường hợp giữa khách hàng và kindlehanoi.vn
3) Sản phẩm lỗi do người sử dụng:
– Máy không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu.

– Màn hình bị trầy xước.

– Các lỗi sọc kẻ màn hình, hở sáng, mờ mực, vỡ màn, hỏng cổng chuyển dữ liệu… (Chi tiết xem tại mục IV trang này)

=> Không áp dụng bảo hành, đổi trả. Kindlehanoi.vn hỗ trợ chuyển bảo hành, khách hàng chịu chi phí sửa chữa. 

4) Lưu ý:

4.1. Các trường hợp bảo hành phải kiểm tra được imei sản phẩm. Trong trường hợp không thể xác định được imei sản phẩm cửa hàng có quyền từ chối bảo hành.

4.2. Sản phẩm khách nhận được sau thời gian bảo hành được tính từ thời gian bảo hành của sản phẩm đem đi bảo hành.

Ví dụ: Khách mua sản phẩm A được bảo hành bắt đầu từ ngày 15/5/2020 và được bảo hành 1 năm (hết hạn bảo hành 15/5/2021), đến 15/4/2021 sản phẩm phát sinh lỗi được shop tiến hành bảo hành bằng sản phẩm khác (Sản phẩm B). Sản phẩm B có thời gian bảo hành được tính từ ngày 15/5/2020 (tức còn 01 tháng sẽ hết bảo hành tại cửa hàng).

4.3. Điều kiện áp dụng đổi trả hoàn tiền:

Sản phẩm lỗi phát sinh từ nhà sản xuất chỉ được đổi trả hoàn tiền trong các trường hợp sau:

4.3.1 Sản phẩm đổi trả phải giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu và đủ điều kiện bảo hành của hãng. Với sản phẩm NEWSEAL bắt buộc giữ lại vỏ hộp đóng gói sản phẩm.

4.3.2 Ngoại hình và màn hình không trầy xước, bong tróc, ám ố, hở sáng hay có dấu hiệu lạ. 

4.3.3 Sản phẩm chỉ dùng cho mục đích sử dụng cá nhân, không áp dụng việc sử dụng sản phẩm cho mục đích thương mại.

Trong trường hợp sản phẩm cần đổi trả hoàn tiền không đáp ứng yêu cầu này, cửa hàng sẽ chuyển từ đổi trả hoàn tiền sang bảo hành sửa chữa hoặc theo phương án thỏa thuận giữa hai bên.

III) ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP NÂNG ĐỜI

1) Sản phẩm được mua từ cửa hàng
a) Sản phẩm mua mới:
Được tính là sản phẩm đã qua sử dụng. Giá nhập nâng đời không căn cứ vào hóa đơn bán hàng. Sẽ được căn cứ vào:

i) Sản phẩm còn bảo hành: Trừ 20% và tiếp tục căn cứ thêm

  • Giá bán thông thường của sản phẩm cùng loại tại thời điểm nâng đời;
  • Tình trạng máy.
  • Ví dụ: Giá bán thông thường của sản phẩm PPW4 New 3.000.000, khách hàng mua và sử dụng sẽ thành sản phẩm Used là Máy đạt chất lượng Used Very Good với mức giá 2.400.000, căn cứ vào mức giá 2.400.000 để khấu trừ thêm 20%. Giá cửa hàng nhập lại là: 1.920.000

ii) Sản phẩm hết bảo hành:

  • Trong vòng 6 tháng: tính theo mục (b.i)
  • Ngoài 6 tháng: tính theo mục (b.ii)
b) Sản phẩm mua cũ
i) Sản phẩm còn bảo hành

  • Khấu trừ 25% căn cứ vào hóa đơn bán hàng. Ngoài ra sẽ được căn cứ tiếp vào:
  • Giá bán thông thường của sản phẩm cùng loại tại thời điểm nâng đời;
  • Tình trạng máy.

ii) Sản phẩm hết bảo hành

  • Khấu trừ 30% căn cứ vào hóa đơn bán hàng. Ngoài ra sẽ được căn cứ tiếp vào:
  • Giá bán thông thường của sản phẩm cùng loại tại thời điểm nâng đời;
  • Tình trạng máy.
  • Ví dụ: Hóa đơn bán hàng cho sản phẩm PPW4 Used Very Good là 2.500.000 và vẫn còn hạn bảo hành. Máy đạt chất lượng Used Very Good (UVR). Sản phẩm UVR đang được bán với giá 2.500.000, căn cứ vào giá này để khẩu trừ thêm 25%. Giá cửa hàng nhập lại là: 1.875.000
Ghi chú: Thông tin trên mang tính tham khảo, giá nhập cuối cùng tùy thuộc vào khả năng hỗ trợ của cửa hàng và các tình huống cụ thể khi giao dịch.
2) Sản phẩm không mua tại cửa hàng:

  • Liên hệ trực tiếp để thẩm định

IV) CÁC LỖI NHÀ BÁN HÀNG TỪ CHỐI BẢO HÀNH ĐỔI TRẢ, ĐỔI MỚI (DO CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TỪ HÃNG SẢN XUẤT QUY ĐỊNH) HOẶC QUY ĐỊNH CỦA CỬA HÀNG.

Những lỗi dưới đây không được gọi là lỗi mà do thiết kế của nhà sản xuất chưa fix hết các thiếu sót trong quá trình sản xuất và đặc trưng của màn hình công nghệ E-Ink hoặc cộng nghệ màn hình O-Led khiến nó bị coi là lỗi.

1) ĐỐI VỚI PAPERWHITE GEN 3, GEN 4, VOYAGE,… (Các loại máy màn hình E-ink)

  • Hiện tượng kẻ sọc màn hình (chỉ tiến hành xem xét hậu mãi trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng. Sau 7 ngày cửa hàng từ chối bảo hành). Hiện tượng kẻ sọc màn hình xem bài viết cụ thể tại đây
  • Hiện tượng dàn sáng không đều, chấm sáng, chấm đen (với sản phẩm mới xin xem chi tiết mục II.1 tại đây.)
  • Hiện tượng cạnh ốp không khít, hở vừa đầu tăm.
  • Hiện tượng ố giấy điện tử, áp sáng tại mép, rìa màn hình với các loại máy.
  • Máy không lên nguồn.
  • Máy có dấu hiệu rơi vỡ, ngấm nước, biến dạng.
  • Hiện tượng hiển thị pin ảo hoặc sụt pin theo mức độ tiêu thụ năng lượng của Oasis 1 Xem cụ thể tại đây.

2) ĐỐI VỚI KINDLE FIRE

  • Hiện tượng không sử dụng được account amazon cửa hàng chỉ giảm giá tiền với máy có bảo hành và không áp dụng chính sách trả hàng vì lỗi này (Xem chi tiết vấn đề này tại đây)
  • Hiện tượng áp sáng (trong điều kiện nhất định mới nhìn thấy), điểm sáng ở các mép màn hình, ở màn hình (khó nhìn  thấy)
  • Trường hợp Root máy can thiệp vào hệ điều hành.
  • Máy không lên nguồn..
  • Máy có dấu hiệu rơi vỡ, ngấm nước, biến dạng.

3) VỚI SẢN PHẨM REFURBISHED

  • Trầy xước thân vỏ
  • Trầy xước màn hình ở những nơi không nằm trong khuôn màn hình hiển thị chữ (Trừ trường hợp sản phẩm còn seal điện tử)
  • Trầy xước cổng sạc
  • Ghi chú: Các lỗi khác về ngoại hình, đối với máy bóc seal quý khách hàng nhận hàng qua dịch vụ ship hàng vui lòng quay lại clip khi bóc máy để cung cấp cho bộ phận xử lý sau bán hàng khi cần thiết.

V) CÁC TRƯỜNG HỢP LỖI ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH MỘT ĐỔI MỘT 

1. Sản phẩm loạn cảm ứng 1 đổi 1 trong toàn bộ thời gian bảo hành

2. Sản phẩm lỗi nguồn, lỗi cổng chuyển dữ liệu 1 đổi 1 trong 1 tháng đầu tiên với máy mới (NEWSEAL), 7 ngày với máy cũ (USED). Sau thời gian này cửa hàng sẽ bảo hành và người sử dụng sẽ chịu chi phí sửa chữa nếu phát sinh.

3. Sản phẩm liệt màn hình lỗi 1 đổi 1 trong  1 tháng đầu tiên với các lỗi như sau

– Oasis 1 liệt hàng trên cùng (hàng phím Home). Nguyên nhân do người sử dụng cắm dòng quá cao (hoặc động chạm đến cable màn – tì đè, rơi vỡ)

– Voyage liệt hàng cuối cùng (hàng phím cách). Nguyên nhân do người sử dụng lay lắc chân sạc hoặc cắm dòng quá cao.

– Các loại máy khác: Chưa ghi nhận thông tin

Kindlehanoi.vn